Cách nhận biết đầu Cá hồi ngon chuẩn nhất 2021

Đầu cá hồi chắc chắn không còn xa lạ đối với nhiều chị em hiện nay. Không giống với các loại đầu cá khác, đầu cá hồi rất béo và khi ăn vô cùng ngon bởi vị ngọt, sần sật. Bạn có thể chế biến đầu cá hồi thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau từ đầu cá hồi chiên mắm, đầu cá hồi canh chua cho đến đầu cá hồi kho mặn… Vậy làm thế nào để mua đúng đầu cá hồi tươi? Bài viết chúng tôi chia sẻ sau đây, bạn hãy theo dõi nhé.

C:\Users\hp\Desktop\dau-ca-hoi-gia-tot.jpg

Đầu cá hồi mang đến giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho người dùng

Ngoài sử dụng phần thịt, đầu cá hồi luôn là sự lựa chọn của nhiều chị em nội trợ. Bởi ngoại vị béo, còn có giá trị dinh dưỡng cao. Cụ thể:

  • Đầu cá hồi có chứa rất nhiều omega 3 – omega 6. Đây là các thành phần có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ sự phát triển của trí não và cải thiện tình trạng giảm trí nhớ ở người già.
  • Ngoài ra, sử dụng đầu cá hồi còn có khả năng  giúp hồi phục cơ bắp và sức khỏe bởi có chứa nhiều protein.
  • Với các loại vitamin như D, B12, B6…trong đầu cá. Sử dụng đầu cá hồi để chế biến món ăn cho cả gia đình cùng thưởng thức, đem lại hiệu quả rất tốt trong việc thúc đẩy cơ thể bạn phát triển.
  • Một trong những lý do bạn nên sử dụng đầu cá hồi nữa chính là có rất nhiều collagen. Vì thế rất tốt cho xương khớp, cũng như giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Cách nhận biết đầu cá hồi ngon dành cho các chị em nội trợ

Lựa chọn đúng đầu cá hồi tươi sẽ giúp món ăn của bạn trở nên ngon và hấp dẫn hơn. Không những vậy còn đảm bảo các thành phần dinh dưỡng của đầu cá sau khi sử dụng. Do đó nếu bạn không có kinh nghiệm? Bài viết sau đây, chúng tôi sẻ chia sẻ đến bạn cách nhận biết đầu cá hồi tươi, ngon chuẩn nhất.

  • Đầu cá hồi tươi thường có màu ánh bạc hơi xanh. Nếu đầu cá hồi không có đặc điểm này chứng tỏ cá không còn tươi.
  • Ngoài ra, đầu cá hồi tươi phần thịt sẽ có màu hồng cam tự nhiên. Ngược lại là đầu cá hồi đã để quá lâu thậm chí là bị ươn.
  • Một trong những đặc điểm giúp bạn nhận ra đó có phải là đầu cá hồi tươi nữa, chính là qua màu mắt cá. Nếu cá hồi còn tươi, phần mắt sẽ trong vắt không có dấu hiệu bị đục.
C:\Users\hp\Desktop\dau-ca-hoi-dong-lanh.jpg

Những lưu ý khi mua đầu cá hồi để dùng?

Với giá trị dinh dưỡng cao cùng như vị béo ngậy khi ăn, các món ăn từ đầu cá hồi luôn khiến bạn đứng ngồi không yên. Tuy nhiên khi mua đầu cá hồi để dùng, bạn hãy lưu ý những điều sau để tránh rước bệnh vào người nhé.

  • Nên mua đúng đầu cá hồi tươi tại các đơn vị bán hàng uy tín, để yên tâm về chất lượng sau khi dùng.
  • Không nên mua đầu cá hồi giá rẻ không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bởi nếu bạn bỏ qua điều này rất dễ mua phải đầu cá hồi bẩn sử dụng hóa chất bảo quản.
  • Mua đầu cá hồi đông lạnh cần rã đông trước khi chế biến.
  • Nên mua đầu cá hồi tại Famfood để yên tâm thực phẩm sạch, giá tốt nhất thị trường.

Lời kết

Làm thế nào để mua đầu cá hồi tươi, ngon nhất? Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy đừng bỏ qua bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên nhé. Ngoài ra nếu bạn lo lắng mua nhầm đầu cá hồi chứa hóa chất bảo quản, giá đắt hãy đến ngay Famfood nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm, Famfood tự hào luôn mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất. Để tìm hiểu thêm các loại thực phẩm, hải sản đang bán hiện nay, quý khách hàng hãy truy cập ngay vào https://famfood.vn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *