Toàn Cảnh đảo Cát Bà

Cập Nhật Giá Vé Phà Đông Bài Đi Cát Bà 2024

Khi nhắc đến du lịch Hải Phòng, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn nghĩ ngay tới đảo Cát Bà, nơi được mệnh danh là viên ngọc quý trong nền du lịch của thành phố hoa phượng đỏ. Hiện nay, việc di chuyển đến Cát Bà đã trở nên tiện lợi hơn rất nhiều do hệ thống giao thông phát triển. Trong đó, phương thức di chuyển bằng phà được du khách ưa chuộng hơn cả do giá cả rất phải chăng và thời gian cũng không quá lâu. 

Kể từ năm 2024, tất cả du khách khi đến Cát Bà bằng phà sẽ đi đến một bến mới, tên gọi của bến là Đồng Bài. Với việc xây dựng bến phà mới, giá vé phà từ năm nay có thay đổi như thế nào không? Chắc hẳn đó là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé! 

1, Đôi nét về bến phà Đồng Bài mới

Trong nhiều năm trước, bến phà Gót là trung tâm trung chuyển du khách từ đất liền ra đến đảo Cát Bà. Tuy nhiên do lượng khách quá đông, thường xuyên sảy ra tình trạng ùn tắc nhiều giờ đồng hồ. Để giải quyết vấn đề này, bến phà Đồng Bài đã được xây dựng và bắt đầu khởi chạy chuyến đầu tiên vào ngày 1 tháng 3 năm 2024. 

Với diện tích hơn 8ha, lớn gấp rưỡi so với bến cũ, mỗi ngày sẽ có tổng cộng 46 chuyến cả đi cả về, công suốt phục vụ tối khoảng 5000 du khách/ngày. Bến phà được trang bị hệ thống mái che hiện đại và có dãy ghế đá cho du khách ngồi chờ. Đây là những cải thiện lớn nhất so với bến phà Gót trước kia. Giờ đây, du khách sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu, dưới những lớp mái tôn nóng nực như trước nữa. Bạn sẽ có trải nghiệm du lịch trọn vẹn hơn khi chọn Cát Bà là điểm đến cho hành trình nghỉ dưỡng mùa hè của mình. 

2, Giá các loại vé phà tại bến Đồng Bài năm 2024

Hiện nay, theo cập nhật mới nhất vào tháng 4 năm 2024 của chúng tôi, giá vé phà tại bến Đồng Bài sẽ không có sự thay đổi so với giá vé cũ tại bến phà Gót. Cụ thể như sau: 

– Vé phà dành cho khách đi bộ: 12.000đ/người/lượt. Trẻ em không mất vé. 

– Vé phà dành cho khách đi xe đạp: 12.000đ/người/lượt.

– Vé phà dành cho khách đi xe máy: 45.000đ/vé (gồm 1 vé người và 1 vé xe máy).

Mức giá vé dành cho xe ô tô (chưa bao gồm hành khách) như sau:

– Vé phà dành cho ô tô dưới 9 chỗ: 190.000đ/xe/lượt.

– Vé phà dành cho ô tô từ 9 – 24 chỗ: 210.000đ/xe/lượt.

– Vé phà dành cho ô tô từ 24 – 32 chỗ: 240.000đ/xe/lượt.

– Vé phà dành cho ô tô trên 32 chỗ: 330.000đ/xe/lượt. 

3, Lịch trình các chuyến phà tại bến Đồng Bài 

Hiện nay là mùa du lịch biển hè 2024, do đó bến phà Đồng Bài sẽ hoạt động với công suất tối đa cho đến khi hết mùa du lịch. Theo cập nhật mới nhất, các chuyến phà tại bến Đồng Bài sẽ bắt đầu từ 05h00 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần. Tần suất của các chuyến phà là 30 phút sẽ có một phà khởi hành tại bến Đồng Bài. Chuyến đầu tiên sẽ khởi hành lúc 05h00 và 30 phút sau sẽ có một chuyến phà tiếp theo khởi hành. Phà sẽ chạy liên tục đến 19h30 sẽ là chuyến cuối.

Do đó, bạn có thể đến bến Đồng Bài vào bất kì thời điểm nào trong ngày sẽ đều có chuyến phà đến đảo Cát Bà. Lời khuyên của chúng tôi là bạn đến càng sớm, thì sẽ càng không phải chờ phà quá lâu. 

4, Hướng dẫn, hỗ trợ đặt vé phà Đồng Bài 

Theo những thông tin mới nhất, bạn sẽ không được đặt trước vé phà tại bến Đồng Bài. Tất cả du khách lẻ, khách đoàn hay khách quốc tế sẽ đều di chuyển đến bến phà, sau đó mua vé tại quầy vé theo quy định của ban quản lý bến phà. Việc mua vé cũng vô cùng dễ dàng, nếu bạn đi xe máy thì chỉ cần mua vé người và vé xe là đã có thể vào xếp hàng lên phà. Nếu bạn đi theo đoàn đông, bạn hãy cử một thành viên xuống xe trước để di chuyển vào quầy bán vé, mua vé cho các thành viên trong đoàn cũng như vé xe theo mức giá ở phần trên chúng tôi đã cung cấp là được. 

Du Lịch Cát Bà

5, Một số lưu ý khi đi phà tại bến Đồng Bài mới 

Để cho chuyến đi phà từ bến Đồng Bài sang đảo Cát Bà của bạn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất, chúng tôi sẽ gửi tới bạn một số lưu ý quan trọn sau:

– Bến phà Đồng Bài có vị trí mới, cách bến cũ khoảng gần 1km và rất gần bến cáp treo Cát Bà. Bạn hãy sử dụng Google Maps và tìm kiếm “Bến phà Đồng Bài” là sẽ thấy vị trí của bến mới nhé! 

– Nếu bạn đi xe to, bạn sẽ cần phải cung cấp số lượng thành viên chính xác đang ngồi trên xe, để mua bộ phận bán vé nắm được loại phương tiện giao thông và số lượng khách tương ứng.

– Khi xe đang lên phà từ đất liền, bạn và những hành khách khác sẽ không được ngồi trên xe để đảm bảo an toàn.

– Bạn nên lên tầng 2 và tầng 3 của phà để tận hưởng bầu không khí trong lành, cũng như ngắm cảnh đẹp hơn. 

– Nếu bạn đi vào những ngày cuối tuần, bạn nên đi càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn không bị chờ phà quá lâu. 

Trên đây là bài viết về một số thông tin mới về bến phà Đồng Bài đi du lịch Cát Bà của chúng tôi. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ có được một sự chuẩn bị thật chu đáo cho hành trình du lịch biển của mình sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *